18:56 ICT Thứ sáu, 22/09/2017
Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn !

Tin mới

Trang chủ » Tin Tức » Kiểm sát viên viết » Trao đổi nghiệp vụ

Làm tốt công tác Tiếp công dân

Thứ tư - 15/03/2017 14:36
Có thể nói công tác tiếp công dân có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Làm tốt công tác tiếp dân sẽ góp phần phát huy bản chất “Nhà nước của dân, do dân, vì dân” của Nhà nước ta đồng thời giúp cho Đảng và Nhà nước tiếp nhận được những thông tin phản hồi từ thực tế, những vấn đề nảy sinh từ cuộc sống, từ đó đề ra những chủ trương, chính sách đúng đắn, hợp lòng dân. Nhận thức được vấn đề trên các cấp Uỷ Đảng, chính quyền Thành phố Đà Nẵng đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm tích cực thực hiện chức năng, nhiệm vụ tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Tại Hội nghị tổng kết 04 năm thực hiện Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã kết luận rằng: Bên cạnh việc khiếu nại, tố cáo của công dân dần dần được thực hiện một cách chuyên nghiệp như có luật sư hay trợ giúp pháp lý thì vẫn còn đó tình trạng những người dân có nhu cầu khiếu nại, tố cáo đến trực tiếp trụ sở để trình bày, gửi đơn nhiều lần, gây rối trật tự, gây phức tạp tình hình tại đơn vị. Đơn vị Tiếp công dân ít người, không đủ thẩm quyền để xử lý những tình huống gây rối mất trật tự đó. Do đó bộ phận này cần được quan tâm, bổ sung thiết bị phần mềm quản lý, và cần sự hỗ trợ hành lang pháp lý, các quy định cụ thể, chính sách hỗ trợ để việc tiếp công dân đi vào quy củ, chuyên nghiệp, đáp ứng sự hài lòng của người dân khi đến liên hệ nhưng đồng thời cùng phải bảo đảm sự an ninh, trật tự, văn minh trong hoạt động khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân.

Yêu cầu các cấp, các ngành phải quan tâm đến công tác tiếp công dân tại đơn vị. Cán bộ tiếp công dân là vị trí phải đảm bảo nhiều yêu cầu như hiểu biết chuyên sâu về pháp luật, có tình cách điềm đạm, hoà nhã trong việc tiếp công dân, có thái độ ứng xử mẫu mực trong giao tiếp công chúng và phải luôn nêu cao tình thần trách nhiệm công vụ, do đó việc tuyển dụng cán bộ tiếp công dân phải cân nhắc thật kỹ, lựa chọn người đáp ứng đủ yêu cầu đặt ra cả về đức lẫn tài.

Bắt đầu từ năm 2017, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác tiếp công dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng phải thật sự quy củ, chuyên nghiệp và đi vào nề nếp, đội ngũ cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phải có chiều sâu cả về đạo đức lẫn nghiệp vụ, giảm bớt các cuộc khiếu nại, khiếu kiện kéo dài, phức tạp, tập trung đông người, khiếu nại, tố cáo vượt cấp. Tỷ lệ giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân phải được tăng cao, nội dung giải quyết hợp tình hợp lý, đúng quy định pháp luật. Phấn đấu để việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phải đem lại sự hài lòng cho người dân và là trách nhiệm, nghĩa vụ quan trọng đối với cả hệ thống chính trị trên địa bàn thành phố.

Tác giả bài viết: Trần Lê Phượng – Phòng 12 (sưu tầm)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: công tác, nhà nước

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập tin nội bộ

Website liên kết

Phần mềm quản lý án hình sự
báo bảo vệ pháp luật
Đại học kiểm sát
Viện kiểm sát tối cao
VKS Quảng Nam
Truyền hình kiểm sát
Quản lý án dân sự
Tạp chí kiểm sát
Hộp thư điện tử
thư viện pháp luật

Số truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 41

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 37


Hôm nayHôm nay : 5095

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 138264

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9228312

Bình yên trên vùng đất mới