13:45 ICT Thứ năm, 21/09/2017
Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn !

Tin mới

Trang chủ » Tin Tức » Văn bản mới

Qui định mới về về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Thứ sáu - 06/01/2017 14:54

Ngày 14/10/2016 Chính phủ ban hành Quyết định số 45/2016/QĐ – TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Nghị định gồm có 4 chương, 21 điều qui định cụ thể về phạm vi điều chỉnh,đối tượng áp dụng, yêu cầu của việc chuyển phát hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, các hình thức thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, qui trình nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Theo Quyết định này thì tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn một trong các hình thức sau đây khi thực hiện TTHC qua bưu chính công ích: Gửi hồ sơ giải quyết TTHC; Nhận kết quả giải quyết TTHC; Gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC.

Việc nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân được thực hiện tại các điểm phục vụ bưu chính của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích hoặc tại địa chỉ theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân.Đại diện tổ chức, cá nhân có hồ sơ cần chuyển phát cùng với nhân viên bưu chính kiểm đếm, đối chiếu danh mục tài liệu có trong hồ sơ so với danh mục tài liệu đã được cơ quan có thẩm quyền công bố công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, Cổng thông tin điện tử của cơ quan đó và niêm yết tại nơi giải quyết thủ tục hành chính.Trường hợp thủ tục hành chính được công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và thủ tục hành chính được công khai trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền không thống nhất thì thực hiện theo thủ tục hành chính được công khai trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền.Nếu thấy danh mục tài liệu có trong hồ sơ còn thiếu so với danh mục tài liệu được công bố công khai quy định tại khoản 2 Điều này thì nhân viên bưu chính có trách nhiệm hướng dẫn đại diện tổ chức, cá nhân bổ sung đầy đủ.

 Sau khi tiếp nhận hồ sơ được chuyển đến, người tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm chuyển ngay hồ sơ đến người có thẩm quyền của cơ quan đó để giải quyết. Việc giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện theo đúng trình tự, thẩm quyền và thời hạn do pháp luật quy định. 

Quyết định đã qui định cụ thể về việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính và Cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm niêm yết tại nơi giải quyết thủ tục hành chính và công khai trên trang thông tin điện tử của cơ quan đó (nếu có) danh mục thủ tục hành chính không thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định tại khoản 2 Điều 1 Quyết định này. Niêm yết tại nơi giải quyết thủ tục hành chính và công khai trên trang thông tin điện tử của cơ quan đó (nếu có) thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích…

Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 16 tháng 12 năm 2016.

Tác giả bài viết: QN - TKTP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập tin nội bộ

Website liên kết

Hộp thư điện tử
Truyền hình kiểm sát
Tạp chí kiểm sát
Phần mềm quản lý án hình sự
thư viện pháp luật
Đại học kiểm sát
VKS Quảng Nam
báo bảo vệ pháp luật
Quản lý án dân sự
Viện kiểm sát tối cao

Số truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 21

Thành viên online : 1

Khách viếng thăm : 20


Hôm nayHôm nay : 3041

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 128950

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9218998

Bình yên trên vùng đất mới