Bên cạnh công tác nghiệp vụ về thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp thì hoạt động tiếp công dân là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên đối với ngành Kiểm sát nhân dân, đây là khâu công tác nghiệp vụ quan trọng trong công tác thực hiện chức năng của Ngành.
Ngày 15/8/2025, VKSND thành phố Đà Nẵng đã tiến hành tiếp công dân theo quy định của pháp luật. Tham dự buổi tiếp công dân có đồng chí Nguyễn Ngọc Tỉnh - Phó Viện trưởng, đồng chí Trương Quang Vương – Phó Chánh Thanh tra VKSND thành phố Đà Nẵng.
Ngày 15/8/2025, VKSND thành phố Đà Nẵng đã tiến hành tiếp công dân theo quy định của pháp luật. Tham dự buổi tiếp công dân có đồng chí Nguyễn Ngọc Tỉnh - Phó Viện trưởng, đồng chí Trương Quang Vương – Phó Chánh Thanh tra VKSND thành phố Đà Nẵng.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tỉnh – Phó Viện trưởng VKSND thành phố Đà Nẵng
Tại buổi tiếp công dân, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND thành phố Đà Nẵng đã trực tiếp lắng nghe, tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân Lê Thị Phú (khối phố Bồ Mưng 1, phường Điện Bàn Bắc, thành phố Đà Nẵng) thể hiện tinh thần trách nhiệm, dân chủ và công khai trong công tác tiếp công dân.
Sau khi lắng nghe, tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân; ý kiến của đơn vị tham mưu cũng như xem xét toàn diện những tài liệu, chứng cứ có liên quan đến vụ án; đồng chí Phó Viện trưởng Nguyễn Ngọc Tỉnh đã phân tích, làm rõ từng nội dung liên quan đến những thắc mắc, kiến nghị, khiếu nại của công dân. Đồng thời, giải thích một số quy định của pháp luật để người dân biết và thực hiện.
Việc tổ chức tiếp công dân nhằm tổ chức thực hiện nghiêm túc những quy định của Luật Tiếp công dân năm 2013 và Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân của VKSND thành phố Đà Nẵng.
Bên cạnh đó, việc tiếp công dân giúp tăng cường đối thoại, nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của công dân, kịp thời xử lý các tình huống phức tạp, hạn chế khiếu kiện đông người, kéo dài, vượt cấp. Qua đó, VKSND thành phố Đà Nẵng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng nhân dân để giải quyết, đồng thời rút ra khó khăn, hạn chế từ thực tiễn nhằm đề xuất hoàn thiện pháp luật.
Sau khi lắng nghe, tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân; ý kiến của đơn vị tham mưu cũng như xem xét toàn diện những tài liệu, chứng cứ có liên quan đến vụ án; đồng chí Phó Viện trưởng Nguyễn Ngọc Tỉnh đã phân tích, làm rõ từng nội dung liên quan đến những thắc mắc, kiến nghị, khiếu nại của công dân. Đồng thời, giải thích một số quy định của pháp luật để người dân biết và thực hiện.
Việc tổ chức tiếp công dân nhằm tổ chức thực hiện nghiêm túc những quy định của Luật Tiếp công dân năm 2013 và Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân của VKSND thành phố Đà Nẵng.
Bên cạnh đó, việc tiếp công dân giúp tăng cường đối thoại, nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của công dân, kịp thời xử lý các tình huống phức tạp, hạn chế khiếu kiện đông người, kéo dài, vượt cấp. Qua đó, VKSND thành phố Đà Nẵng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng nhân dân để giải quyết, đồng thời rút ra khó khăn, hạn chế từ thực tiễn nhằm đề xuất hoàn thiện pháp luật.
Quang Vương - Thanh tra – Khiếu tố